Vỉa hè lôi thôi: Phải quy nhiệm vụ cá nhân

(PL)- “Việc lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè lâu nay như thả đá xuống ao bèo, trong khi trách nhiệm đã được xác định thuộc về các quận/huyện.

Vậy bấy lâu đã làm rõ trách nhiệm của các địa phương đặng xảy đến thực trạng xâm lấn lề đường, lòng đường tràn lan hay không?” - bà Trần Thị Tuyết Hồng, thành viên Ban Pháp chế HĐND Tp.HCM, chất vấn Sở GTVT và Ban ATGT Thành phố trong buổi xem xét hôm 17-3.

Ông Phạm Văn Bá, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP, xét đoán: trật tự lòng vỉa hè không xem xét được là một duyên do làm gia tăng ùn ứ, TNGT. Các địa phương lựa chọn lộ trình điểm nhằm- tổ-chức thứ tự vỉa hè, lòng lề đường rồi đăng ký, ký cam kết ào ào nhưng sau đó trật tự vỉa hè, lòng đường không ít nơi vẫn lộn-xộn. “Nếu làm ăn kiểu này thì năm năm nữa hoàn cảnh cũng vậy, Bởi vì không ai bị truy cứu bổn phận” - ông Bá mạnh mẽ.

Theo Sở GTVT, việc kết nối chỉnh đốn trật tự lòng vỉa hè ở những quận/huyện chưa tốt, chỉ mang tính đẩy đuổi. Chính vì vậy hiện trạng tái lấn chiếm để kinh doanh diễn ra phổ biến ở khá nhiều nơi, gây ảnh hưởng xấu đến thứ tự ATGT. Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban ATGT Thành phố, cho hay thêm: Hiện toàn Thành phố có 159 con đường được phép dùng một phần lòng lề đường nhằm- giữ xe song trên hiện thực một số người sử dụng để kinh-doanh. Tuy nhiên, làm-việc quản lý của những quận/huyện còn lỏng lẻo, trong lúc bổn phận của người đứng đầu quận/huyện nhằm- xảy đến thực trạng này chưa được xem xét giải quyết. Bởi thế Ban Pháp chế HĐND Thành phố cần đề nghị giải quyết trách nhiệm người có thể nói là top quận/huyện để diễn ra thực trạng lấn chiếm vỉa hè tràn lan như hiện tại.

M.PHONG


Bài đăng phổ biến từ blog này

Nâng cơ mặt bằng mặt nạ hoàn hảo nhất cho chị em hè 2016

Chiêu khéo đi chợ không cần mang theo cân điện tử

Những thói quen tốt giúp bạn chống nhăn da mặt